top of page
Tìm kiếm
  • gindono02

Hướng dẫn xử lý nước bể bơi đúng cách

Đã cập nhật: 15 thg 7, 2022

Xử lý nước bể bơi như nào để vừa nhanh chóng, hiệu quả vừa đảm bảo an toàn đang là vấn đề khiến nhiều chủ bể bơi phải đau đầu. Bài viết sau đây Hoabico sẽ bật mí cho các bạn cách để làm sạch nước bể bơi vô cùng hiệu quả và an toàn.





>>> Tham khảo thêm bài viết xử lý nước bể bới tại: https://hoabico.com/blog/quy-trinh-xu-ly-nuoc-boi-dung-cach/


Xử lý nước bể bơi mang lại những lợi ích gì?


Việc xử lý nước bể bơi đúng cách sẽ mang lại những lợi ích như:

  • Ngăn chặn sự phát triển, sinh sôi của vi khuẩn: Nếu nguồn nước bể bơi bị nhiễm khuẩn ngay từ đầu hay trong quá trình hoạt động sẽ là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn gây bệnh sinh sôi nảy nở, rêu tảo mọc nhanh và làm đục nước.

Từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng và khiến bể bơi trở nên mất thẩm mỹ, làm tốn kém chi phí vận hành cho chủ đầu tư.

  • Làm giảm tuổi thọ của các thiết bị bể bơi: Trong nước hồ bơi luôn tồn tại một lượng hóa chất giúp cân bằng nồng độ pH, Clo. Tuy nhiên nếu xảy ra tình trạng mất cân bằng do các yếu tố khách quan hay chủ quan nào đó cũng có thể làm giảm tuổi thọ của các thiết bị này.

Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này, mời các bạn theo dõi phần tiếp theo của bài viết để biết được cách xử lý nước bể bơi hiệu quả và nhanh chóng nhé.


Mẹo xử lý nước bể bơi cực nhanh


Để xử lý nước bể bơi nhanh chóng, hiệu quả và an toàn bạn nên áp dụng theo quy trình sau:


Bước 1: Kiểm tra nồng độ pH và Clo trong nước bể bơi.


Đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất trước khi bạn sử dụng hóa chất bể bơi. Chỉ khi nồng độ pH nằm trong mức từ 7.2 – 7.6 thì các hóa chất mới phát huy tối đa công dụng. Bạn có thể sử dụng bộ kit test nước bể bơi hoặc dùng máy đo.


Cách thực hiện như sau:

  1. Tiến hành lấy mẫu thử vào ống nghiệm: Lưu ý lấy mẫu nước ở độ sâu 40cm để đảm bảo độ chính xác nhất.

  2. Nhọ 2-3 giọt Phenol vào ống kiểm tra pH, 2-3 giọt OTO vào ống kiểm tra Clo.

  3. Đậy nắp và lắc đều ống nghiệm.

  4. Xem kết quả.

Bước 2: Tiến hành xử lý hóa chất bể bơi.


Tùy thuộc vào tình trạng bể bơi mà các bạn sử dụng nhóm hóa chất phù hợp. Một số hóa chất bể bơi thông dụng được cấp phép sử dụng hiện nay được phân chia thành từng nhóm khác nhau dựa theo công dụng của chúng, bao gồm:

  • Nhóm hóa chất khử trùng nước (Chlorine Bột, Clo viên (TCCA)…),

  • Nhóm điều chỉnh pH (Soda ash, NaClO, pH, pH-…),

  • Nhóm hóa chất trợ lắng, làm trong nước (trợ lắng PAC, PAM, chất kết lắng dạng bột…)

  • Nhóm hóa chất tiêu diệt và ức chế rêu, tảo (CuSO4, đồng ngậm nước…)

Bước 3: Tiến hành lọc tuần hoàn bằng hệ thống lọc nước.


Sau khi xử lý hóa chất xong nước hồ bơi sẽ cần được lọc qua hệ thống lọc hàng ngày. Hiện nay trên thị trường có 2 hình thức lọc phổ biến như: Lọc có đường ống (máy bơm và bình lọc cát) và lọc sử dụng máy lọc nước bể bơi thông minh.


>>> Tham khảo thêm về các loại hóa chất bể bới tại: https://hoabico.com/danh-muc/thiet-bi-be-boi/hoa-chat-xu-ly-nuoc-cap-be-boi/


Một số lưu ý khi xử lý nước bể bơi


Để đảm bảo an toàn và sử dụng hóa chất có hiệu quả như mong muốn thì bạn cần lưu ý:

  • Tuân thủ liều lượng và hướng dẫn sử dụng của từng loại hóa chất.

  • Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ khi tiếp xúc với hóa chất.

  • Khi kết hợp nhiều hơn một loại hóa chất với nhau, bạn cần nắm rõ từng công dụng và phản ứng của chúng. Không nên sử dụng hai loại hóa chất cùng một thời điểm.

  • Sau khi xử lý hóa chất bể bơi xong, cần chờ trong vòng 3-6h đồng hồ mới được sử dụng lại để đảm bảo an toàn cho người bơi.

Địa chỉ mua hóa chất xử lý nước bể bơi uy tín


Nếu các bạn đang tìm kiếm địa chỉ cung cấp hóa chất xử lý nước bể bơi uy tín thì Hoabico là một lựa chọn sáng giá. Đơn vị chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị hồ bơi và hóa chất xử lý nước hồ bơi tại Việt Nam.


Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, làm việc tận tâm, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho quý khách những giải pháp xử lý tốt nhất. Mọi sản phẩm do đơn vị chúng tôi cung cấp đều đảm bảo đạt chuẩn chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.


Quý khách có nhu cầu mua sản phẩm hóa chất xử lý nước bể bơi của chúng tôi, vui lòng liên hệ cho Hoabico để được tư vấn và báo giá chi tiết từng sản phẩm. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách.


15 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page